| กองบรรณาธิการCentrip

ตั๋วเที่ยวทาคายาม่า・โฮะคุริคุ:สำหรับแผนการเที่ยว5วันในโฮะคุริคุ ภูมิภาคชูบุญี่ปุ่น

เชื่อว่าหลาย ๆ คนมาเที่ยวญี่ปุ่น หลังจากเข้านาโกย่าแล้วก็อาจจะไปรับความเป็นญี่ปุ่นจากแถบโฮะคุริคุกับภูมิภาคชูบุ จบด้วยการไปช็อปปิงที่โอซาก้า และก่อนกลับประเทศก็ซื้อของที่พอใจกลับไปใช่มั้ยคะ ที่แถบโฮะคุริคุกับภูมิภาคชูบุมีสถานที่ท่องเที่ยวที่แปลก ๆ มากมาย เช่น ทาคายาม่า,ชิรากาวะโก,โกะคะยามะ,ฮิดะฟุรุคาวะ,คานาซาว่าถ้าอยากจะแวะทุกที่ก็เป็นห่วงเรื่องรถติด แถมค่าเดินทางก็แพงไปอีก แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไปนะคะ เพราะในบทความ “ตั๋วเที่ยวทาคายาม่า・โฮะคุริคุ”จะช่วยปลดความกังวลของคุณเอง
ในครั้งนี้เราจะแนะนำเกี่ยวกับ “ตั๋วเที่ยวทาคายาม่า・โฮะคุริคุ”และแนะนำเกี่ยวกับวิธีซื้อและวิธีใช้พาสการเดินทางซึ่งสามารถดูแล้วนำไปทำจริงได้

รายละเอียดตั๋ว

1.ขอบเขตที่สามารถใช้ได้

สายJR(เส้นสีเขียว)

ระหว่างสถานีนาโกย่า~สถานีโทยามะ、ระหว่างสถานีทาคายาม่า~เกียวโต~ในตัวเมืองโอซาก้า、ระหว่างในตัวเมืองโอซาก้า~สนามบินคันไซขึ้นได้ไม่อั้น และสามารถนั่งรถไฟJRไซไรเซ็งแบบกำหนดที่นั่งได้4ครั้ง!(ยกเว้นรถไฟฮารุกะ)

ชินคันเซ็ง(เส้นสีน้ำเงินกับขาว):

โฮะคุริคุ ชินคันเซ็ง ธรรมดา แบบไม่กำหนดที่นั่ง:ระหว่างสถานีโทยาม่า~สถานีคานายาม่าในกรณีที่จะนั่งรถไฟโฮะคุริคุชินคันเซ็งแบบกำหนดที่นั่งโปรดระวังเพราะมีค่าบริการที่จำเป็นต้องจ่ายแยก ขึ้นได้ไม่อั้น

รถบัส(เส้นทางสีส้ม&สีแดง&สีชมพู):

รถโนฮิบัส、รถโทยาม่าจิเทะทสึ(เส้นสีส้ม):ทาคายาม่าโนฮิบัสเซ็นเตอร์~ชิรากาวะโก~โทยาม่า รถเมล์บางส่วนต้องทำการจองก่อนใช้บริการ
รถโนฮิบัส、โฮะคุเทะทสึบัส(เส้นสีแดง):ทาคายาม่าโนฮิบัสเซ็นเตอร์~ชิรากาวะโก~คานายาม่า รถเมล์บางส่วนต้องทำการจองก่อนใช้บริการ

รถบัสเส้นทางไปมรดกโลกคาเอะทสึโนบัส(เส้นทางสีชมพู):ระหว่างชิรากาวะโก~สถานีชินทาคาโอะกะ
รถบัสก็ขึ้นได้ไม่อั้น

2.เวลาที่ใช้ได้

ใช้ติดต่อกันเป็นเวลา5วัน

3.3ราคา

ซื้อที่ตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศ

ผู้ใหญ่:14,260เยน(เด็ก:7,130เยน)ถูกกว่าซื้อโดยตรงที่ญี่ปุ่นถึง50%

ซื้อที่ตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศญี่ปุ่นหรือทางช่องทางการซื้อออนไลน์

ผู้ใหญ่:15,280เยน(เด็ก:7,640เยน)

4.ผู้ที่สามารถใช้ได้

ใช้ได้เฉพาะกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหรือเฉพาะผู้ถือหนังสือเดินทางต่างประเทศที่มีวีซ่า "พำนักระยะสั้น" เท่านั้น
สามารถใช้ได้เมื่อเข้าประเทศจากนาโกย่า ออกจากประเทศจากโอซาก้าหรือแบบกลับกันก็สามารถใช้ได้
ออกเดินทางจากคันไซ แล้วอยากไปสนุกที่ชิรากาวะโกะและทาคายาม่า (ตั๋วสุดคุ้มสำหรับการออกเดินทางจากคันไซไปยังชิรากาวะโกมีจำนวนน้อยกว่าออกเดินทางจากนาโกย่า)
เป็นตั๋วสำหรับเดินทางในชูบุและภูมิภาคโฮะคุริคุ ไม่แนะนำให้ใช้ตั๋วนี้ในกรณีที่อยากออกเดินทางจากนาโกย่าไปยังเกียวโตและโอซาก้า

วิธีการซื้อ

1.ซื้อที่ตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศ

。สามารถซื้อใบสำหรับการแลกตั๋ว (MCO)ได้ที่ตัวแทนการท่องเที่ยวนอกประเทศญี่ปุ่น และนอกจากนี้คุณยังสามารถซื้อใบสำหรับการแลกตั๋ว (MCO)ได้ที่Klook, KKdayฯลฯ อีกด้วย และยังสามารถเลือกวันที่ออกเดินทาง กรอกข้อมูลของผู้เดินทางและสามารถเลือกได้ว่าจะรับทางจดหมายหรือไปรับด้วยตัวเอง หลังจากนั้นคุณต้องไปที่สำนักงานของรถไฟJRที่สนามบินหรือที่สถานีรถไฟภายใน3เดือนหลังซื้อตั๋ว เพื่อแลกตั๋วด้วยใบสำหรับการแลกตั๋วและหนังสือเดินทาง มีสำนักงานสำหรับการแลกเปลี่ยนเงินตราในโตเกียว,นาโกย่า,เกียวโต,โอซาก้า,คานาซาวะ ฯลฯ ดูรายละเอียดกรุณาคลิกที่นี่

2. ซื้อที่ตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศญี่ปุ่นหรือทางช่องทางการซื้อออนไลน์

ซื้อตั๋วที่สถานีรถไฟ

สามารถซื้อตั๋วได้ที่ช่องขายตั๋วของรถไฟJRณ สถานีโตเกียว、สถานีนาโกย่า、สถานีเกียวโต、สถานีโอซาก้าฯลฯ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

ซื้อตั๋วออนไลน์และรับตั๋วที่สถานีรถไฟ

เว็บไซต์สำหรับการซื้อตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์

การซื้อตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์นั้นมีราคาเท่ากับการซื้อที่สถานีรถไฟ คือจะแพงกว่าการซื้อเมื่ออยู่นอกประเทศญี่ปุ่นประมาณ10000เยน อีกทั้งการดำเนินการต่าง ๆ ก็ยุ่งยาก เราจึงไม่ขอแนะนำวิธีการนี้ แน่นอนว่าหากคุณยังไม่ได้ซื้อตั๋วเมื่อมาถึงประเทศญี่ปุ่นหรืออาจจะมีปัญหาทางการสื่อสารกับพนักงานที่ช่องขายตั๋ว คุณอาจใช้ช่องทางการซื้อนี้ได้

การจองรถบัส

รถโนฮิบัส,โทยาม่า จิเทะทสี บัสและ คิตะเทะทสึบัส นั้น เป็นรถบัสที่ต้องทำการจองก่อนใช้บริการเป็นส่วนใหญ่วิธีการจองมีทั้งการจองทางโทรศัพท์และการจองทางอินเทอร์เน็ต

การของการโทรศัพท์

ศูนย์การจองรถโนฮิบัส:TEL (0577)32-1688,เวลา9:00~18:00
ศูนย์การจองโทยาม่า จิเทะทสี บัส:TEL (076)433-4890,เวลา9:00~18:00
ศูนย์การจองคิตะเทะทสึบัส:TEL (076)234-0123,เวลา8:30~19:00
ให้บริการเฉพาะภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษเท่านั้น、ไม่สามารถให้บริการในภาษาจีนได้

การจองทางอินเตอร์เน็ต

ทาคายาม่า~ชิรากาวะโกะ~โทยาม่า(รถโนฮิบัส,โทยาม่า จิเทะทสี บัส)

ทาคายาม่า~ชิรากาวะโกะ~คานาซาว่า(รถโนฮิบัส,、คิตะเทะทสึบัส)

ข้อควรระวัง

1. ตั๋วนี้ใช้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเท่านั้น
2. เมื่อทำการออกตั๋วแล้ว จำเป็นต้องระบุวันที่เริ่มใช้งาน และต้องอยู่ภายในหนึ่งเดือน (รวมถึงวันที่จำหน่าย) นับจากวันที่ออกตั๋ว
3. ในกรณีที่ใช้ตั๋วขึ้นรถไฟJRมีความจำเป็นต้องใช้ทางผ่านที่มีพนักงาน
4. สำหรับรถไฟLimited expressฮารุกะของสนามบินคันไซ ไม่สามารถสำรองที่นั่งได้
5. สำหรับเส้นทางในเมืองโอซาก้าสามารถใช้งานได้เฉพาะสายโอซาก้าลูปที่แสดงในรูป ไม่สามารถใช้เดินทางไปที่โกเบและฮิเมจิหรือเส้นทางสายอื่น ๆ อีกทั้งจากเกียวโตไปยังอุจิ,นาระ,อาราชิยามะ ฯลฯก็ไม่สามารถใช้ได้เช่นกัน
6. มีรถไฟเมเทะทสีวิ่งจากสนามบินนานาชาติชูบุไปยังเมืองนาโกย่าและไม่รวมอยู่ในตั๋วนี้
7. คุณไม่สามารถนั่งโทไคโดชินกันเซ็งระหว่างสถานีเกียวโตและสถานีชินโอซาก้าได้

สร้างตาราง

แผนที่1

D1:นาโกย่า〜ทาคายาม่า、ฮิดะฟุรุกะวะ(พักที่ทาคายาม่า)

บัตรโดยสารประเภทนี้ไม่รวมตั๋วที่ออกจากสนามบินถึงตัวเมืองนาโกย่า ดังนั้นขอแนะนำให้ใช้บัตรนี้ตั้งแต่วันที่คุณไปทาคายามะแทน .
เมืองเก่า ๆ ของทาคายามะนั้นเต็มไปด้วยบรรยากาศของเอโดะ ฮิดะฟุรุคาวะเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงสำหรับสายบุญ ซึ่งที่นี่โด่งดังมาจากภาพยนตร์อนิเมชันเรื่อง "Your name"

D2:ทาคายาม่า-ชิรากาวะโก、โกะคะยามะ(พักที่ชิรากาวะโก)

ไปที่ชิรากาวะโกกันเถอะ ที่นั่นมีหมู่บ้านหลังคาทรงพนมมือที่สวยงามเหมือนในเทพนิยาย อย่าลืมจองรถบัสจากทาคายามะไปชิราคาวะโกด้วยนะ

D3:ชิรากาวะโก−คานาซาว่า(พักที่คานาซาว่า)

คุณต้องจองรถบัสจากชิราคาวะโกะไปยังคานาซาว่า ที่คานาซาว่าคุณสามารถไปเยี่ยมชมสวนญี่ปุ่นเค็นโรคุเอ็ง และเพลิดเพลินไปกับอาหารทะเลที่มีชื่อเสียง

D4:คานาซาว่า〜เกียวโต(พักที่เกียวโต)

จากคานาซาว่าถึงเกียวโต คุณสามารถใช้รถไฟ JR สายโฮคุริคุ Main line และสายโคะเซได้ ซึ่งในระหว่างนั้นคุณเพลิดเพลินไปกับคะกะอนเซ็ง,ซุรุกะ ยามาชิ ฯลฯ รวมไปถึงสามารถชมทิวทัศน์อันสวยงามจากทะเลสาปบิวะโกะได้ด้วย

D5:เกียวโต—โอซาก้า

ในวันสุดท้ายไปช้อปปิ้งในโอซาก้าและขับรถไปที่สนามบินคันไซ โปรดจำไว้ว่ารถไฟด่วนพิเศษที่สนามบินคันไซไม่สามารถจองที่นั่งล่วงหน้าได้

แพลนที่2

D1:นาโกย่า〜ทาคายาม่า(พักที่ทาคายาม่า)

D2:ทาคายาม่า-ชิรากาวะโก、โกะยามะ-โทยาม่า(พักที่โทยาม่า)

ในโทยาม่าคุณสามารถเยี่ยมชม "พิพิธภัณฑ์ศิลปะแก้ว" ที่ทันสมัย และเยี่ยมชมสตาร์บัคส์ที่สวยที่สุดในโลกที่อยู่ที่สวนสาธารณะคันซุย

D3:โทยาม่า〜คานาซาว่า(พักที่คานาซาว่า)

D4:คานาซาว่า〜เกียวโต(พักที่เกียวโต)

D5:เกียวโต—โอซาก้า

5สรุป

ข้อดีของตั๋วใบนี้คือสามารถใช้ตั๋วได้แบบครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวในภูมิภาคชูบุ โฮะคุริคุ คันไซ แบบติดกัน5วัน ทั้งที่ทาคายาม่า ชิรากาวะโกะ เกียวโต โอซาก้า ฯลฯ อีกทั้งราคายังถูกกว่าถึง50%อีกด้วย
หากใครอยากเต็มอิ่มไปกับแถบโฮะคุริคุล่ะก็ ซื้อตั๋วใบนี้ไปจะคุ้มสุด ๆ เลยล่ะค่ะ

Related Articles Related Articles