| Hannah Tsai

โอะยะสึทาวน์ ที่เที่ยวแนวครอบครัวแห่งใหม่ในจังหวัดมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น

ตอนนี้สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวในประเทศญี่ปุ่นก็มีสมาชิกใหม่แล้ว! สิ้นเดือนกรกฎาคมปี 2019 เบบี้สตาร์ หรือที่คนญี่ปุ่นรู้จักกันดีในนามของขนมขบเคี้ยวญี่ปุ่น ได้เปิดให้บริการสวนสนุก "โอะยะสึทาวน์ / Oyatsu Town" ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดมิเอะ ห่างจากนาโกย่าประมาณ 1 ชั่วโมง
ถ้าถามว่าสามารถทำอะไรที่นี่ได้บ้าง ชิมขนมหลายๆรสหรอ?หรือว่าซื้อของฝากล่ะ? ผิดค่ะทุกคนที่นี่สามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น!!! ไม่ว่าจะเป็นการโหนสลิงจากที่สูงหรือทำขนม เบบี้สตาร์ ในสไตล์ของตัวเองหรือจะเป็นการเล่นกับมาสคอต “เจ้าโฮะชิโอะคุง”ก็อยู่ใน List ที่คุณต้องทำค่ะ สวนสนุกแห่งนี้เน้นไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยวครอบครัวที่มากับเด็ก เป็นที่ที่ทั้งผู้ปกครองและเด็กๆสามารถสนุกด้วยกันได้
วันนี้ Centrip Japan จะพาคุณไปโอะยะสึทาวน์เพื่อไปลองทำอะไรที่น่าสนใจที่นั่นกันค่ะ!ว่าแล้วก็เริ่มกันเลย

เบบี้สตาร์ และโอะยะสึทาวน์

เชื่อว่าหลายๆคนในญี่ปุ่นต้องเคยลองกินขนมจากเบบี้สตาร์มาก่อน เพราะบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ถูกทำเป็นขนมนี้มีหลายรสชาติไม่ว่าจะเป็นรสซุปไก่,รสมิโซะ ซึ่งถือว่าเป็นที่แพร่หลายมากในญี่ปุ่น อีกทั้งยังอร่อยอีกด้วย ได้ลองสักครั้งรับรองว่าจะติดใจเลยค่ะ.
.นับเป็นเวลากว่า 60 ปีแล้วที่ เบบี้สตาร์ ได้วางขายในญี่ปุ่น เพื่อเป็นการขอบคุณเหล่าลูกค้าทุกเพศทุกวัยที่คอยรักและให้การสนับสนุนมาโดยตลอด เบบี้สตาร์ จึงได้สร้างสวนสนุกครอบครัว “โอะยะสึทาวน์”ขึ้น

การผจญภัยในโอะยะสึทาวน์

ทันทีที่เรามาถึงหน้าทางเข้าของโอะยะสึทาวน์ เราก็เห็นตึกน่ารัก ๆที่ถูกวาดเป็นลวดลายเจ้าโฮชิฮิโอะคุง ก่อนอื่นมาถ่ายรูปกับเบบี้สตาร์ยักษ์กันเลยค่ะ!

หลังจากเข้ามาในอาคารแล้วคุณจะผ่านแกลอรี่รูปภาพและหลังจากนั้นคุณจะได้พบกับ “อุโมงค์กล้องสลับลาย” ในอุโมงค์กล้องสลับลายดิจิตอลโฮะชิโอะคุงนั้น มีเอฟเฟคต่างๆ ทั้งแสงและไฟ เชื่อว่าเด็กๆเข้ามาแล้วต้องอยากให้อุโมงค์นี้ยาวขึ้นแน่ๆ

接下來,Centrip โอะยะสึทาวน์แบ่งออกเป็น 4 พื้นที่ด้วยกัน ได้แก่: ลานกว้างโอะยะสึ,ห้องครัวโฮะชิโอะคุง,ห้องอาหารเบบี้สตาร์และซุ้มขายของโอะยะสึ

สถานที่แสนสนุกสำหรับเด็กๆ: ลานกว้างโอะยะสึ

สุดยอดแห่งความตื่นเต้นเร้าใจ! โหนสลิงในอาคารที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นกัน

หลังจากผ่านอุโมงค์กล้องสลับลายแล้วคุณจะเห็นสลิงจังเกิล 3 ชั้นอยู่ตรงหน้าของคุณ ที่นี่ถือว่าเป็นสลิงในอาคารที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น!ถ้าคุณเคยสงสัยว่าทาร์ซานรู้สึกอย่างไรเวลาที่โหนสลิงนั้นในป่าล่ะก็ อย่าพลาดเครื่องเล่นนี้นะคะ !

ชั้น 1 เปิดให้เด็กๆที่มีส่วนสูงต่ำกว่า 122 ซม.เล่นแบบไม่ต้องมีผู้ปกครองได้
ส่วนเครื่องหอมสุดเร้าใจที่ชั้น 2 และชั้น 3 จะเปิดให้กับผู้ใหญ่และเด็กที่มีส่วนสูงเกิน 122 ซม.
ราคาจะแตกต่างกันไปตามชั้น : ชั้น 1 500 เยน,ชั้น 2 1, 500 เยน,ชั้น 2 และชั้น 3 2500 เยน

เจ้าหน้าที่จะช่วยคุณเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ
กำไลข้อมือสีแดงคือบัตรผ่านชั้น 2 และชั้น 3

หลังจากเตรียมอุปกรณ์เสร็จแล้วก็ได้เวลาผจญภัย!! ถ้าคุณคิดว่ามันไม่น่ากลัวเป็นเครื่องเล่นที่เด็กๆก็เล่นได้ล่ะก็ คุณอาจจะเปลี่ยนความคิดหลังจากที่คุณไปถึงที่ชั้น 2 แล้วก็ได้

ผู้ท้าชิงจะต้องไปยังจุดสำรวจตามลำดับ 1 ถึง 7 เช่นบันไดไม้ไม้ลื่น ฯลฯ ที่นี่มีแม้กระทั่งเส้นทางที่จะให้คุณเหยียบไปบนเชือกแค่ 2 เส้น! สำหรับทางเดินสูงที่ชั้น 3 ที่ไม่มีอะไรกั้นข้างล่างนั้น บางครั้งก็ไม่มีอะไรให้จับเลยทั้งสองข้าง (มีแค่เชือกที่ผูกติดกับตัวเท่านั้นที่สามารถจับได้) มันน่ากลัวจริงๆนะคะ ฉันนี่แทบอยากจะหนีออกไปเลยค่ะ แต่สิ่งที่ทำให้เครื่องเล่นนี้น่าสนใจคือความเร้าใจและความรู้สึกของความสำเร็จในการออกชนะความสูงนั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถสนุกกับมันได้ อีกทั้งคุณยังสามารถบันทึกภาพประทับใจของเด็กๆที่เดินด้วยความกล้าหาญได้อีกด้วย

Hoshio-kun Giant Slide

ไม้ลื่นโฮะชิโอะคุง ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องเล่นที่เด็กๆน่าจะชื่นชอบ ด้วยดิจิตอลเอฟเฟคด้านใน ที่คุณสามารถชมได้เวลาที่คุณสไลด์ลงมา
บริเวณมือของโฮชิฮิโกะคุงเป็นสถานที่สุดเก๋ ซึ่งเป็นที่ที่คุณสามารถขึ้นไปอยู่บนนั้นและสนุกกับมันได้

การแสดง

ทุกวันจะมีการแสดง ที่เป็นการแสดงโดยโฮชิฮิโกะคุงซึ่งเขาจะร้องและเต้นกับทุกคน ด้วยท่าทางที่เข้าใจง่ายทำให้ไม่เป็นปัญหาแม้จะคนละภาษา สิ่งที่คุณต้องทำมีแค่เพียงสนุกไปด้วยกัน!

Little Town: สถานที่สำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 3 ปี

เด็ก ๆ ที่มีอายุต่ำกว่า 3 ปี สามารถสนุกที่ดีได้ Little Town เป็นแหล่งรวมเครื่องเล่นต่างๆเอาไว้ เช่น ไม้ลื่นราเม็งที่ออกแบบไว้เพื่อเด็กเล็ก เครื่องเล่นทำจากกระดาษลังแบบหนาเพื่อจะช่วยลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บและการชน

เวลาแห่งการ DIY : ห้องครัวโฮชิฮิโกะคุง

มาทำ เบบี้สตาร์ แบบเฉพาะของตัวคุณเองที่ห้องครัวโฮชิฮิโกะคุงกันเถอะ
มีให้เลือก 3 คอร์สดังต่อไปนี้:

1.My special เบบี้สตาร์

เป็นคอร์สที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพียงใส่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ยังไม่ได้ถูกปรุงลงในถุง ก่อนจะเขย่าให้เข้ากับผงรสชาติที่คุณชอบ จากนั้นนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใส่ไปในตู้อบเพื่อให้มันกรอบ และใส่ลงในแพ็คเกจที่คุณดีไซน์ด้วยตัวเอง ก็จะได้เป็น เบบี้สตาร์ ฉบับของเราเอง
คอร์สนี้เป็นคอร์สที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจึงเต็มอยู่เสมอ อย่าลืมที่จะจองออนไลน์

เขย่า ๆ ♪ เบบี้สตาร์

เขย่า เบบี้สตาร์ กับผงรสชาติที่คุณชื่นชอบ ยิ่งเขย่ายิ่งอร่อย
คือเป็นคอร์ส DIY ที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ เด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบก็สามารถสนุกได้

มาทำช็อคโก้ครั้นกันเถอะ!

เบบี้สตาร์ช็อคโกแลตคุกกี้ เป็นขนมที่มีขายเฉพาะที่โอะยะสึทาวน์เท่านั้น ไม่เพียงแต่ชิมได้เท่านั้นแต่คุณยังลองทำได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

อันดับแรกให้ทำ เบบี้สตาร์ ราเม็งให้ละเอียด จากนั้นคนช็อกโกแลตชิ้นจนละลาย ก่อนนำไปใส่บนราเมงและคนอีกครั้ง ใส่ลงในพิมพ์ โรยด้วยช็อกโกแลตและของตกแต่งอื่นๆ จากนั้นนำไปแช่เย็น

ระหว่างที่กำลังรอมันแข็งตัวอยู่นั้น ก็ให้เลือกสติ๊กเกอร์มาตกแต่งกล่องสุดพิเศษของคุณได้เลย

คุณสามารถรับผลิตภัณฑ์ที่สำเร็จรูปได้ภายในเวลา 5 นาที และราเมงที่เต็มไปด้วยซอสช็อกโกแลตจะมีทั้งรสเค็มและรสหวาน มันอร่อยซะจนฉันอยากจะเอากลับไปเป็นของฝากเลย
คอร์สนี้เหมาะสำหรับเด็กประถมและเด็กมัธยมศึกษาตอนต้น ใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น

Related Articles Related Articles