| กองบรรณาธิการCentrip

หมดยุคที่คุณต้องไปเกียวโตเพื่อใส่กิโมโนแล้ว! เผยจุดท่องเที่ยวที่เหมาะกับกิโมโนในภูมิภาคชูบุ!

ยุุคนี้มีคนญี่ปุ่นจำนวนไม่มากที่สวมชุดกิโมโน ชุดประจำชาติของญี่ปุ่นเป็นประจำทุกวัน แต่ก็ยังมีอีกหลายคนสวมชุดกิโมโนในโอกาสพิเศษ เช่น งานแต่งงานและปีใหม่ เรียกว่า"กิโมโนสวมในโอกาสพิเศษ"

ไม่เพียงแค่ชาวญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ชาวต่างชาติที่เดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อลองสวมชุดกิโมโนแบบพิเศษก็มีไม่น้อย เมื่อพูดถึงการเช่าชุดกิโมโน ชาวต่างชาติอาจจะนึกถึงแค่โตเกียวและเกียวโต แต่ในความเป็นจริงแล้ว มีสถานที่มากมายในภูมิภาคชูบุของญี่ปุ่นที่เหมาะกับกิโมโน แถมร้านเช่าชุดก็เยอะ และที่สำคัญคือ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวไม่มาก คุณจึงสามารถถ่ายภาพได้ทุกที่ที่คุณต้องการอบบไม่ต้องรีบร้อน

ในครั้งนี้ เราจะแนะนำสถานที่ในภูมิภาคชูบุที่คุณสามารถถ่ายภาพแบบสวยสุด ๆ จนคุณอยากอวดเพื่อน ๆ หลังจากกลับมาญี่ปุ่น

【ลองถ่ายรูปที่เมืองเก่าและปราสาทที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่นและที่ศาลเจ้าสุดน่ารักซึ่งเป็นที่นิยมของสาว ๆ!】
เมืองอินุยามะ (จังหวัดไอจิ)

ปราสาทอินุยาม่าเป็นปราสาทไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น เป็นสถานที่ที่ใครก็สามารถเพลิดเพลินได้ไม่เพียงแค่ผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นเท่านั้น ใช้รถไฟเมเทะทสึสายอินุยาม่าจากสถานีเมเทะทสึนาโกย่าเพื่อเดินทางไปยังสถานีที่ใกล้ที่สุด สถานีอินุยาม่าโดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที ถือเป็นการเดินทางที่สะดวกมากทีเดียว

เมื่อคุณมาถึงที่สถานีอินุยาม่า มุ่งหน้าออกทางทิศตะวันตกและตรงไปยังเมืองปราสาทเก่าอินุยาม่าที่ซึ่งทิวทัศน์ของเมืองโบราณยังคงอยู่จนถึงปัจจุบัน ริมถนนเรียงรายไปด้วยบ้านไม้เก่าแก่ของญี่ปุ่นเข้ากับชุดกิโมโนได้เป็นอย่างดี มีผลิตภัณฑ์รูปหัวใจน่ารักวางขายอยู่มาก ถ้าเอามาถ่ายรูปด้วยกันล่ะก็ รับรองว่าจะยิ่งน่ารักมากขึ้นไปอีก

จากที่นั่นเดินไปที่ศาลเจ้าซังโคอินาริ เป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงที่เอะมะ(บัตรคำอธิษฐาน)ที่เป็นรูปหัวใจสีชมพู ลองถ่ายให้ติดประตูโทริสีแดงและเอะมะรูปหัวใจเป็นพื้นหลังดูนะ

และที่สุดท้ายก็คือ "ปราสาทอินุยาม่า" ระเบียงที่ชั้นบนสุดมีวิวที่สวยจนคุณต้องตะลึง แต่ระวังนะ ทางเดินไม้มันลื่นมากและบันไดก็แคบและสูงชัน ดังนั้นค่อย ๆ เดินนะคะ

ร้านเช่าชุดกิโมโน

・สภาพอากาศที่อินุยาม่า

ร้านเช่าชุดกิโมโนและชุดยูกาตะที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งทางทีวีญี่ปุ่นและในSNS มีชุดให้เลือกมากมาย ชุดผู้หญิงมากกว่า 200 คนและชุดผู้ชายมากกว่า 30 คน

・อินุยาม่า โคะมะจิ

ตั้งอยู่บนชั้นสองของบ้านเก่าแก่อายุ 100 ปี บรรยากาศที่แสนวิเศษ นอกจากการเช่าชุดกิโมโนแล้วคุณยังสามารถสัมผัสกับประสบการณ์พิธีชงชาญี่ปุ่นได้อีกด้วย

【ย้อนยุคไปในช่วงยุคเมจิ! มาลองใส่ฮากามะที่หาใส่ไม่ได้ง่าย ๆ ได้ที่นี่】หมู่บ้านเมจิ (จังหวัดไอจิ)

ในช่วงสมัยเมจิ (ปีค. ศ. 1868-1912) ญี่ปุ่นได้นำวัฒนธรรมตะวันตกและความทันสมัยมาใช้ ที่พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านเมจิซึ่งตั้งอยู่ในเมืองอินุยาม่าจังหวัดไอจิ มีอาคารอันทรงค่าจากยุคเมจิ 67 อาคาร ถูกย้ายมาตั้งไว้ที่นี่

ในยุคเมจิซึ่งเป็นยุคปฏิวัติ เสื้อผ้าของคนญี่ปุ่นก็ค่อย ๆ เปลี่ยนไป ที่พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านเมจิ คุณสามารถเพลิดเพลินกับชุดยุคเมจิซึ่งแตกต่างจากกิโมโนแบบดั้งเดิมเล็กน้อย ชุดของผู้หญิงเป็นชุดฮากามะซึ่งเป็นชุดนักศึกษาหญิงในสไตล์ยุคใหม่ของสมัยนั้น สำหรับผู้ชายคือชุดนักเรียนที่เป็นเสื้อเชิ้ตกับฮากามะ

Credit: dowraik / Shutterstock.com

เมื่อคุณเปลี่ยนเป็นชุดของคุณแล้ว ไปถ่ายภาพในอาคารจากยุคเมจิ คุณสามารถถ่ายรูปในอาคารได้! ที่โรแมนติกที่สุดคือมหาวิหารเซนต์ซาเวียร์ เมื่อดวงอาทิตย์ส่องผ่านหน้าต่างกระจกสี ห้องโถงจะเต็มไปด้วยแสงสีที่จะทำให้คุณเผลอใช้เวลาในนั้นนานจนไม่รู้ตัวเลยล่ะ

ร้านเช่าชุดกิโมโน

・อาคารเครื่องแต่งกายไฮคัลเลอร์

ที่นี่มี 2 คอร์สให้เลือกคือ “คอร์สเดินเล่น” คอร์สที่สามารถเช่าได้ถึงหนึ่งชั่วโมงก่อนที่หมู่บ้านจะปิดและ “คอร์สถ่ายภาพที่ระลึก” ซึ่งจะถ่ายได้ในสตูดิโอเท่านั้น หากคุณสนุกกับการถ่ายภาพในอาคารต่าง ๆ เราแนะนำ “คอร์สเดินเล่น” ได้เพียง 20 ท่านแรกเท่านั้น และวันที่ฝนตกจะไม่สามารถใช้บริการได้ ยังไงเช็คสภาพอากาศด้วยนะคะ

[ถ่ายภาพที่ปราสาทนาโกย่าสุดคลาสสิค กับภาพถ่ายสุดอลังการด้วยสีทอง] ปราสาทนาโกย่า (จังหวัดไอจิ)

มีจุดถ่ายรูปมากมายในปราสาทนาโกย่า และที่จะแนะนำเป็นพิเศษคือ"ฮมมารุโกะเต็ง" เพราะคุณสามารถถ่ายภาพจำนวนมากกับฉากหลังของห้องที่สวยงามของแวววับไปด้วยสีทอง อักทั้งยังมีการตกแต่งที่ประณีตของเพดาน ภาพวาด เครื่องทอง ฯลฯ ทุกอย่างได้รับการประดิษฐ์ขึ้นมาอย่างประณีต ดังนั้นโปรดดูแต่ละภาพให้ละเอียด และขอเรียนให้ทราบว่าไม่สามารถถ่ายภาพด้วยแฟลชได้ในฮมมารุโกะเต็ง อย่าลืมเช็คการตั้งค่ากล้องก่อนถ่ายภาพนะคะ

Credit: ajisai13 / Shutterstock.com

มีจุดถ่ายรูปมากมายในปราสาทนาโกย่า และที่จะแนะนำเป็นพิเศษคือ"ฮมมารุโกะเต็ง" เพราะคุณสามารถถ่ายภาพจำนวนมากกับฉากหลังของห้องที่สวยงามของแวววับไปด้วยสีทอง อักทั้งยังมีการตกแต่งที่ประณีตของเพดาน ภาพวาด เครื่องทอง ฯลฯ ทุกอย่างได้รับการประดิษฐ์ขึ้นมาอย่างประณีต ดังนั้นโปรดดูแต่ละภาพให้ละเอียด และขอเรียนให้ทราบว่าไม่สามารถถ่ายภาพด้วยแฟลชได้ในฮมมารุโกะเต็ง อย่าลืมเช็คการตั้งค่ากล้องก่อนถ่ายภาพนะคะ

หลังจากเพลิดเพลินกับปราสาทแล้ว ไปต่อที่คินชะจิ โยะโคะโจ! แหล่งรวมความบันเทิงด้านอาหารที่รวม อาหารนาโกย่าไว้มากมาย ที่นี่แบ่งออกเป็นสองส่วนคือ "โซนโยชินะโอะ" และ "โซนมุเนะฮารุ" ถ้าคุณชอบอัฟ SNS ล่ะก็ ขอแนะนำร้านอาหารแบบคาเฟ่ "POP ☆ OVER" ใน "โซนมุเนะฮารุ" คุณสามารถเพลิดเพลินกับไอศกรีมนินจา พาร์เฟ่ต์และชีสด็อกได้

ร้านเช่าชุดกิโมโน

・มัตสึอุระ

มี "คอร์ส 1 วัน" จาก 9 โมงเช้าถึง 6โมงเย็น และ "คอร์ส 1 คืน" จาก 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็นในวันถัดไป สำหรับผู้ที่ต้องการไปทานอาหารค่ำในชุดกิโมโนเพื่อสร้างความทรงจำถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

[ประสบการณ์กิโมโน ในเมืองที่มีวัฒนธรรมผสมผสาน] โอสึ (จังหวัดไอจิ)

"โอสึ" อยู่ในระยะที่สามารถเดินได้จากย่านซากะเอะของเมืองนาโกย่าได้ ถ้าให้อธิบายถึงเมืองนี้แบบสั้น ๆ คงจะเป็นคำว่า "หม้อหลอมรวมวัฒนธรรม"ที่นี่มีศาลเจ้าและวัดเก่าแก่ของญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีร้านค้าที่มีมายาวนานในท้องถิ่น ร้านเสื้อผ้ามือสองและร้านขายของโบราณ ร้านค้าแนววัฒนธรรมใหม่ ๆ เช่น อนิเมชันและเมดคาเฟ่

คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการเดินเล่นในท้องถิ่นแบบลึกซึ้งได้ โดยการเดินในชุดกิโมโนที่โอสึ สถานที่แรกที่จะไปคือวัดโอสึคันนง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโอสึ จากนั้นเดินไปตามถนนช้อปปิ้ง นอกจาก "แนวกวักโอสึ" ขนาดใหญ่แล้ว ขอแนะนำให้ใช้จุดถ่ายรูปในร้านกาแฟ “คมปารุ ฮนเต็ง” ซึ่งมีแค่เฉพาะในนาโกย่าและCafé Buriko ที่นำบ้านส่วนตัวหลังเก่ามาปรับปรุงใหม่ มีชื่อเสียงในเรื่องบรรยากาศที่ดีและอาหารอร่อย

ร้านเช่าชุดกิโมโน

・ชุดญี่ปุ่น คะจิอุระ(ภาษาอังกฤษ)

ทำเลดี เดินประมาณ 1 นาทีจากสถานีรถไฟใต้ดิน "คามิมาเอะซึ” ร้านนี้เป็นโรงเรียนที่คุณสามารถเรียนรู้วิธีการแต่งชุดกิโมโนของทั้งชายและหญิงให้สวยงามอย่างมืออาชีพ

ร้านค้าที่คุณสามารถซื้อชุดกิโมโนรีไซเคิล

・อาคารโคเมเฮียว กิโมโนคัง

ถ้าคุณมาที่โอสึ ลองชมชุดเก่า ๆ ได้ที่นี่! ชาวบ้านหลาย ๆ คนมักสะสมชุดกิโมโนโบราณราคาถูกและน่ารัก หากคุณกำลังพิจารณาจะซื้อล้พก็ แนะนำให้ไปที่ร้านนี้ก่อน

【เดินทางไปสัมผัสวัฒนธรรมที่สง่างามและสุดประทับใจ! ]】เมืองคานาซาว่า (จังหวัดอิชิกาวะ)

เมือง คานาซาว่า เปรียบเสมือนเป็น "Little Kyoto" หรือเกียวโตขนาดย่อม เมื่อประมาณ 400 ปีที่แล้ว ที่นี่เจริญรุ่งเรืองในฐานะเมืองเศรษฐกิจชั้นนำของญี่ปุ่น ด้วยเหตุนี้งานฝีมือแบบดั้งเดิมเช่นทองคำเปลว , เครื่องเขินคานาซาว่า, เบญจรงค์และคะกะเทะมะริเติบโตขึ้น ถนนและงานฝีมือเต็มไปด้วยรสนิยมและความหรูหรา ดังนั้นการเดินเล่นในชุดกิโมโนจะช่วยเพิ่มความรู้สึกพิเศษให้กับคุณ

หากคุณต้องการเดินไปรอบ ๆ เมืองอย่างหรูหราให้ไปที่ ฮิกาชิจายะไก ที่นี่มีร้านกาแฟที่ทันสมัยและร้านค้าบางแห่งก็มีงานฝีมือแบบดั้งเดิม ดังนั้นคุณจึงสามารถเพลิดเพลินไปกับร้านอาหารและแหล่งช้อปปิ้งที่นี่ได้ คำว่า “จายะ” ที่อยู่ในชื่อเมืองแปลว่า "สถานที่พบปะสังสรรค์สำหรับผู้ใหญ่" ในสมัยก่อน เป็นที่ซึ่ง เคโกะ,เกอิให้ความบันเทิงและร้องรำทำเพลง หากต้องการสัมผัสบรรยากาศของโรงน้ำชาเก่าล่ะก็ ควรไปเยี่ยมชมโรงน้ำชาที่เรียกว่า "ชิมะ" คุณสามารถลิ้มรสมัทฉะในห้องน้ำชาในห้องชงชาได้ แต่กรุณาทำความเข้าว่าที่นี่ไม่สามารถถ่ายวิดิโอได้

นอกจากนี้ยังมีหนึ่งในสามสวนที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น "เค็นโรคุเอ็ง", "สวนปราสาทคานาซาว่า", "สวนเกียวคุเซนินมารุเทอิง" หรือจะไปสัมผัสกับศิลปะร่วมสมัยที่ "หอศิลป์21เซคิคานาซาว่า" ก็ได้ หากคุณต้องการแรงบันดาลใจจากศิลปะหรือความคิดสร้างสรรค์ล่ะก็ เมืองนี้มีไฮไลท์เด็ด ๆมากมายรอคุณอยู่

ร้านเช่าชุดกิโมโน

・ร้านเช่าชุดเกียวโตกิโมโน wargo

จากเค็นโรคุเอ็งใช้เวลาเดินประมาณ 8 นาที มีคอร์สให้เลือกมากมาย ที่ร้านมีชุดกิโมโนมาตรฐาน ชุดกิโมโนโบราณสุดเก๋ไก๋ และสไตล์ฮาคามะ หากคุณให้ความสำคัญกับความสะดวกในการเดินเราขอแนะนำสไตล์ฮาคามะ "คอร์สกิโมโนไทโช"

・โคะโคะยุอิ กิโมโน ชุดญี่ปุ่น

มาลองสวมชุดกิโมโนเที่ยวชมเมืองคานาซาว่ากัน สนุกกับทริปของคุณด้วยชุดกิโมโน (คอร์สอายะ) เริ่มต้นที่ 5,400 เยน คอร์สชุดพร้อมช่างภาพมืออาชีพและ / หรือล่าม (จีน, อังกฤษ) ตรวจสอบเว็บไซต์สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม

Related Articles Related Articles