| กองบรรณาธิการCentrip

Centrip: ความเปลี่ยนแปลงในปี 2020

2020 ได้จบไปแล้วและเราพร้อมสำหรับปี 2021 ! เป็นเรื่องดีที่เรามองย้อนกลับไปทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ภูมิภาคชูบุได้พลิกโฉมใหม่ที่มาพร้อมกับสถานที่ใหม่และน่าสนใจที่สร้างใกล้จะเสร็จในปีนี้ เราได้รวบรวมสถานที่ห้ามพลาดมาให้แล้วด้านล่างนี้ เราไปดูด้วยกันเถอะ !

1. สวนสาธารณะฮิซายะ โอโดริ: เดินเล่นในเมือง (เมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ)

(คำสำคัญ) เวลาว่าง, ศิลปะ, วัฒนธรรม, อร่อย
(มีอะไรให้ดู) สวนสาธารณะฮิซายะ โอโดริไม่ใช่เพียงแค่สวนธรรมดา ๆ อีกต่อไป ในปี 2020 มีการปรับสวนแห่งนี้ให้กลายเป็นแหล่งการค้า โดยควบรวมความสดชื่นของธรรมชาติกับความก้าวหน้าทางผังเมือง

สวนแห่งนี้แบ่งออกเป็นสี่ส่วน แต่ละส่วนมีลักษณะเฉพาะตัวที่เติมเต็มการพักผ่อนหย่อนใจของคุณ เมื่อมาที่โซน 4 จะได้พบกับแอ่งน้ำสุดโรแมนติกหลังจากวันยุ่ง ๆ หรือเดินไปที่โซน 3 สำหรับการปิกนิกหรือเล่มเกมเพื่อผ่อนคลายลง ! คุณยังปรับเข้าสู่เส้นทางป่าเงียบสงบในโซน 2 และชมบรรยากาศที่สวยงามของดอกไม้และพันธุ์พืชตามฤดูกาล หรือไปนั่งเล่นที่สนามหญ้าใหม่ที่โซน 1 หรือลองเดินเล่นที่ตลาดนัดก็ได้

สวนแห่งนี้มีร้านที่น่าสนใจมากมาย ! ร้านค้ากว่า 25 ร้านค้าได้มาเปิดเป็นครั้งแรกที่นาโกย่า ! ถ้าคุณรักอาหารอย่าลืมลองมาทานเค้กมัฟฟินที่ ESPRESSO D WORKS แวะไปร้านของหวานเกาหลีสุดอินเทรนที่ Cafe de Paris และ PEANUTS Cafe ที่ตกแต่งร้านด้วยบรรยากาศจากสนูปปี้ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องแก้ว เครื่องประดับจาก HARIO CAFE & Lampwork Factory ที่เสิร์ฟกาแฟตามรสชาติที่คุณต้องการ ร้านหนังสือเทนโร-อิน ขุมทรัพย์สำหรับงานวรรณกรรม นอกจากนี้ยังมีร้านค้าต่าง ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นคารุอิซาวะ คาเฟ่ และ ELOISE'S Cafe... และอีกมากมาย

(คำแนะนำจากเรา) คุณอยากไปทานอาหารชิล ๆ กับครอบครัวมั้ย อยากทานข้าวกับเพื่อนหรือดื่มชากับคนพิเศษหรือเปล่า อยากนั่งอ่านหนังสือคนเดียวและชาร์จโทรศัพท์มือถือมั้ย หรืออยากไปเยี่ยมชมร้านค้ายอดนิยมในนาโกย่าหรือเปล่า - ลองมาเยี่ยมชมสวนสาธารณะฮิซายะ โอโดริ โฉมใหม่กันเถอะ !

2. พื้นที่ทางประวัติศาสตร์ - พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สนามรบเซคิงาฮาระ (เซคิงาฮาระ-โจ จังหวัดกิฟุ)

Credit:SEKIGAHARA MEMORIAL



(คำสำคัญ) ประวัติศาสตร์, ประสบการณ์, นิทรรศการ, อัฐิ
(มีอะไรให้ดู) พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สนามรบเซคิงาฮาระแห่งกิฟุ (พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สนามรบเซคิงาฮาระ) เดินเดินเพียง 10 นาทีจากสถานี JR เซคิงาฮาระ ได้เปิดเมื่อปี 2020 เป็นอีกสถานที่ต้องห้ามพลาดสำหรับผู้ที่หลงรักประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

เมื่อกว่า 400 ปีก่อน ที่แห่งนี้เป็นสนามรบเซคิงาฮาระ ในตอนนั้น โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ ผู้ปกครองญี่ปุ่นอยู่เดิม เสียชีวิตเพราะความเจ็บปวด และนายพลของเขา โทคุงาวะ อิเอะยะสึ ได้ขึ้นมามีอำนาจ เมื่อโทคุงาวะ อิเอะยะสึ ฝ่าฝืนข้อห้ามในการทำสงคราม อิชิดะ มิตสึนาริ นายพลคนสำคัญของตระกูลฮิเดโยชิ เริ่มต่อสู้กลับจากทางเหนือ การกระทำดังกล่าวทำให้เกิดสงครามที่สำคัญในสมรภูมิเซคิงาฮาระ บริเวณใกล้มิโนะ (ปัจจุบัน คือ จังหวัดกิฟุ) โทคุงาวะ อิเอะยะสึชนะสงครามและวางรากฐานการปกครองโทคุงาวะอันแสนยาวนาน และสมรภูมิดังกล่าวเป็นที่รู้จักในนามสงครามที่สิ้นสุดยุครัฐแห่งสงคราม

Credit:SEKIGAHARA MEMORIAL

อาคารที่ระลึกสนามรบโบราณเป็นพื้นที่สนามรบท่ีว่างเปล่า พิพิธภัณฑ์จัดแสดงนิทรรศการที่น่าตื่นตาตื่นใจ จัดในห้องแสดงรัฐแห่งสงคราม เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศในช่วงนั้น

Credit:SEKIGAHARA MEMORIAL

มีทัวร์ให้บริการอาคารที่ระลึก - เส้นทางประจำวันที่ออกทัวร์เวลาเดิมทุกวันซึ่งพาชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ของซามุไร เช่น เส้นทางรบของโทคุงาวะ อิเอะยะสึและเส้นทางรบของอิชิดะ มิตสึนาริ เส้นทางแต่ละเส้นมีการบรรยายโดยผู้เชี่ยวชาญ เส้นทางปั่นจักรยานรอบ ๆ ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย ! อาคารที่ระลึกมีบริการเช่าจักรยานและให้ทดลองสวมชุกเกราะของนายพล ผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์จะสนุกไม่น้อยเลย !
(คำแนะนำจากเรา) สถานที่ห้ามพลาดสำหรับผู้ที่หลงรักประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น !

3. พิพิธภัณฑ์งานฝีมือแห่งชาติ (เมืองคานาซาวะ จังหวัดอิชิคาวะ)

National Crafts Museum (photo by Takumi Ota)

(คำสำคัญ) งานฝีมือ, วัฒนธรรม, ประวัติศาสตร์
(มีอะไรให้ดู) สวนที่มีชื่อเสียงของเมืองคานาซาวะ เคนโรคุ-เอ็น มีอาคารทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมหลายแห่ง รวมถึงพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ มากมาย สวนแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นป่าแห่งวัฒนธรรม เดือนตุลาคม ปี 2020 มีสมาชิกใหม่เข้าร่วมป่าแห่งวัฒนธรรมแห่งนี้ ในชื่อ พิพิธภัณฑ์งานฝีมือแห่งชาติ

โคเกอิ คาอิคังเป็นส่วนหนึ่งของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติศิลปะสมัยใหม่ในโตเกียว และได้ย้ายไปที่คานาซาวะ เมืองนี้เป็นบริเวณที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม และการย้ายพิพิธภัณฑ์ดังกล่าวมาที่คานาซาวะก็ได้เพิ่มเสน่ห์ให้กับทั้งพิพิธภัณฑ์และคานาซาวะ เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีงานฝีมือกว่า 1,900 ชิ้น รวมถึง เซรามิก เครื่องไม้ขัดเงา สินค้ามัดย้อม ทองและศิลปะอื่น ๆ ได้ย้ายมาที่คานาซาวะ ซึ่งรวบรวมงานต้นฉบับมากกว่า 70% ของที่จัดที่โตเกียว

The Matsuda Gonroku Maki-e Studio (photo by Takumi Ota)
Welcome to the World of Crafts (photo by Takumi Ota)

หอแสดงศิลปะที่นำเสนอศิลปะแห่งชาติอย่างจับต้องได้ สำนักงานใหญ่ที่ 9 ตั้งอยู่ข้าง ๆ พิพิธภัณฑ์ศิลปะประจำจังหวัดอิชิคาวะ และพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ประจำจังหวัดอิชิคาวะ เมื่อเดินในป่าแห่งศิลปะ คุณจะได้พบกับประสบการณ์ความสวยงามของงานฝีมือ

(คำแนะนำจากเรา) เหล่าผู้รักพิพิธภัณฑ์ห้ามพลาดเด็ดขาด ! วางแผนเส้นทางของคุณและเดินทางไปกับวัฒนธรรมของคุณ

4. Snow Peak Land Station HAKUBA (หมู่บ้านฮาคุบะ จังหวัดนากาโนะ

(คำสำคัญ) แคมป์ปิ้ง, อร่อย, หิมะ, ภูเขา
(มีอะไรให้ดู) Snow Peak Land Station HAKUBA รีสอร์ทพร้อมวิวภูเขาสามลูกแห่งฮาคุบะ ซึ่งตั้งอยู่กลางหมู่บ้านฮาคุบะในจังหวัดนากาโนะ รีสอร์ทสกีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายน 2020 อาคารได้รับการออกแบบโดยสถาปนิก เคนโก คุมะ ซึ่งเป็นการผสมผสานอย่างลงตัวกับบรรยากาศรอบ ๆ บริเวณดังกล่าวถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน บริเวณชอปปิง แคมป์ปิ้ง และการทำกิจกรรม ซึ่งเป็นการผสมผสานของการท่องเที่ยว ชอปปิง อาหาร ออนเซ็น และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ของรีสอร์ท รีสอร์ทมีร้านจำหน่ายอุปกรณ์แคมป์ปิ้งและจุดบริการเช่าจักรยาน

สถานที่แห่งนี้มีแคมป์ปิ้งหลายแบบให้เลือกพัก อาหารจัดเตรียมโดยเชฟมิชลิน และออนเซ็น พร้อมด้วยบรรยากาศภูเขาปกคลุมด้วยหิมะ

(คำแนะนำจากเรา)แม้ว่าคุณมีแผนที่จะมากับครอบครัวเพื่อชอปปิง แคมป์ปิ้ง หรือต้องการเดินทางกับเพื่อนไปยังออนเซ็น ที่แห่งนี้เป็นสถานที่สุดพิเศษสำหรับการพักผ่อน

5. ชินโฮทาคะ โรปเวย์ (เมืองทาคายามะ จังหวัดกิฟุ)

Credit: 新穂高ロープウェイ

(คำสำคัญ) รถรางสองชั้น, กระจกตัดหมอก, ทัวร์หลายภาษา
(มีอะไรให้ดู) ชินโฮทาคะ โรปเวย์เป็นเพียงที่แห่งเดียวในญี่ปุ่นที่มีรถรางสองชั้นและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมด้วยทิวทัศน์รอบทิศของแอลป์ตอนเหนือ (Northern Alps) ในปี 2020 มีการเปิดตัวรถรางโฉมใหม่ที่ติดตั้งกระจกตัดหมอกที่มอบทิวทัศน์สุดอลังการและความใกล้ชิดธรรมชาติให้กับผู้โดยสาร ! มีการติดตั้งทัวร์หลากหลายภาษาในรถรางเพื่อให้ผู้โดยสารต่างชาติได้ฟังและชมระหว่างโดยสารรถรางเพื่อเพิ่มประสบการณ์การท่องเที่ยวของทุกท่าน

ในฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง ปี 2021 มีแผนที่จะเปิดให้ชมวิวกลางคืนเป็นพิเศษ รถรางวิ่งไปยังจุดชมวิว 2156 เมตรจากระดับน้ำทะเล มอบโอกาสให้คุณได้หนีจากแสงไฟของเมืองและนับดวงดาวบนฟ้า !

(คำแนะนำจากเรา) ลองมาพบกับรถรางสองชั้น ! วิวสุดแสนวิเศษ !

สิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ ๆ ในภูมิภาคชูบุ ปี 2021

สิ่งที่น่าสนใจประจำปี 2021 มีอะไรบ้างนะ

1. Vison (โทคิ-โจ, จังหวัดมิเอะ)

Vision เป็นแหล่งอำนวยความสะดวกใต้บรรยากาศ "ความเบาบาง" และ "อาหาร" วางแผนที่จะเปิดในฤดูใบไม้ผลิปี 2021 เพียงขับรถ 20 นาทีจากศาลเจ้าอิเสะ จิงกุ ที่แห่งนี้ตั้งอยู่กลางธรรมชาติและภูเขา ซึ่งมีธุรกิจดั้งเดิมและห้องพัก ออนเซ็นสมุนไพรสูตรพิเศษ ร้านอาหารรูปแบบต่าง ๆ ที่นำเสนอวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่นและสวนไร่ใกล้ธรรมชาติ ลองมาใช้วันหยุดที่นี่ ใช้เวลาใกล้ชิดกับธรรมชาติ

2. โครงการสวนโนริทาเคะ (เมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ)

ช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 พิพิธภัณฑ์เครื่องถ้วยชามใจกลางนาโกย่าอย่าง สวนโนริทาเคะ จะถูกแปลงร่างไป มีการสร้างส่วนร้านค้าบริเวณใกล้เคียงและตั้งใจสร้างความผสมผสานลงตัวกับบรรยากาศรอบ ๆ มีการวางแผนสร้างห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่และอาคารสำนักงานเพื่อสร้างแหล่งชอปปิงแห่งใหม่ในนาโกย่า !

2. มารุเอะอิ (เมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ)

ห้างสรรพสินค้า มารุเอะอิ อายุกว่า 70 ปีที่ปิดตัวลงไปเมื่อปี 2018 และผู้คนกำลังรอคอยการกลับมาเปิดใหม่ในปี 2022 อย่างใจจดใจจ่อที่จะได้พบกับตึกเก่าแห่งนี้กลับมาเปิดใหม่อีกครั้งนึง

บทสรุป

การเปลี่ยนแปลงของภูมิภาคชูบุในปี 2020 ช่างน่าอัศจรรย์และปี 2021 ก็กำลังสร้างความเปลี่ยนใหม่ ๆ ให้กับเรา พวกเราหวังว่าจะได้พบกับคุณที่นี่ในปี 2021 นี้ !

Related Articles Related Articles