| Willow Lu

ฮิมาคาจิมะ

ห่างไปไม่ไกลจากนาโกย่าที่มินามิจิตะคือที่ตั้งของเกาะเล็กๆสองเกาะ สองเกาะนี้เหมาะมากสำหรับการปลีกตัวออกจากบรรยากาศวอกแวกจอแจของเมืองใหญ่เพื่อเดินเล่นตามทะเลหรือชิมอาหารทะเลรสชาติเยี่ยม


เกาะหนึ่งมีชื่อว่า “ชิโนะจิมะ” และอีกเกาะมีชื่อว่า “ฮิมาคาจิมะ” ทั้งสองเกาะห่างจากนาโกย่าไปเพียงหนึ่งชั่วโมง และถ้าออกแต่เช้าก็สามารถออกเที่ยวได้ทั้งหมดในวันเดียว แต่หากมีเวลา เราแนะนำให้พักค้างที่โรงแรมสักคืนเพื่อชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกริมทะเล

เรามีวิธีเดินทางสองวิธีมานำเสนอ วิธีแรกคือ ขับรถไปยังท่าเรือโมะโระซากิแล้วเปลี่ยนไปขึ้นเรือเจทฟอยล์ จากท่าเรือโมะโระซากิจะใช้เวลาไปถึงเกาะสิบนาที อีกวิธีหนึ่งคือนั่งรถไฟไปลงสถานีโกะวะ(สายเมเทะสึ) (50 นาทีจากสถานีนาโกย่า) แล้วขึ้นรถบัสฟรี ใช้เวลา 3 นาทีก็จะถึงน่าเรือโกะวะ และอีก 30 นาทีจนจะถึงเกาะทั้งสอง

ฮิมาคาจิมะ

ฮิมาคาจิมะไม่ได้เป็นที่โด่งดังจากปลาปักเป้าอย่างเดียว แต่ยังเป็นแหล่งของปลาหมึกยักษ์ด้วย เนื่องจากการออกเสียงคำว่า “ปลาหมึกยักษ์” (ทาโกะ) และ “ปลาปักเป้า” (ฟุคุ) มีเสียงเหมือนกับคำว่า “ความสุข” และ “โชคลาภ” ตามลำดับ เกาะแห่งนี้จึงมีคำต้อนรับประจำเกาะว่า “ยินดีต้อนรับสู่เกาะแห่งความสุขและโชคลาภ”

พอลงจากเรือจะสามารถเห็นภาพเหล่าปลาหมึกมาต้อนรับผู้มาเยือนอย่างหนาแน่น และนอกจากนี้พอเดินรอบๆเกาะแล้วจะพบว่ามีเครื่องมือที่ใช้จับหมึกยักษ์อยู่มากมายทั่วเกาะ

ในร้านอาหาร เชฟจะตัดปลาหมึกเป็นๆให้ลูกค้าเห็นกันชัดๆ ฉันไม่เคยทานปลาหมึกที่สดและอร่อยเท่านี้มาก่อนในชีวิต

ในช่วงฤดูร้อน บริเวณชายหาดจะกลายเป็นสระว่ายน้ำให้ผู้คนลงไปว่ายเล่น ส่วนในฤดูหนาวชายหาดจะเป็นสถานที่เดินเล่นที่ดีเยี่ยม พระอาทิตย์ที่นี่จะขึ้นจากทางทิศตะวันออกและตกดินทางทิศตะวันตก ซึ่งคือทะเลพอดี

นอกจากนี้ยังมี “ชิงช้าคู่รัก” ที่ตั้งหันออกสู่ทะเลอีกด้วย

ต้องการทราบวิธีการเล่นใน ชิโนะจิมะ? กรุณาอ่าน

ชิโนะจิมะ


แปลโดยปัญจพร สง่าอนันต์วงษ์