| กองบรรณาธิการCentrip

บริเวณเปิดใหม่ที่สนามบินเซ็นแทรร์! มาเพลิดเพลินกับอาหารอร่อยๆพร้อมกับมองเครื่องบินที่ FLIGHT OF DREAMS!

Navigator's Profile

หลง เหมิ่งโหรว

นางแบบและนักร้องชาวจีนที่มีชื่อเล่นว่า "คุริโกะจัง" เธอมีชื่อเสียงโด่งดังทั้งที่จีนและญี่ปุ่น
Ron Monroe's Official Site

FLIGHT OF DREAMS เป็นสถานที่แบบไหนกันนะ?

FLIGHT OF DREAMS (ไฟล์ท ออฟ ดรีม) เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคม 2018 ณ สนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ ประตูสู่ภูมิภาคกลางของญี่ปุ่น ที่ FLIGHT PARK ชั้น 1 มีการจัดแสดงเครื่องบินขนาดใหญ่ โบอิ้ง 787 ที่นี่มีกิจกรรมเกี่ยวกับเครื่องบินมากมายให้คุณได้ร่วมสนุก

ชั้น 2 และชั้น 3 เรียกว่า SEATTLE TERRACE เป็นบริเวณที่ตกแต่งให้เหมือนเมืองซีแอตเทิลซึ่งเป็นเมืองที่ผลิตโบอิ้ง ในบริเวณนี้คุณสามารถช็อปปิ้งและรับประทานอาหารไปพลางชมเครื่องบินโบอิ้ง 787 ได้ในระยะใกล้สุดๆ สามารถเข้าบริเวณ SEATTLE TERRACE และเข้าไปซื้อของที่ Boeing Store ชั้น 1 ได้ฟรี

เข้าถึง FLIGHT OF DREAMS ได้ผ่านทางเชื่อมจากสถานีรถไฟเมย์เทตสึของสนามบินหรืออาคารสนามบินเซ็นแทรร์ชั้น 2 โดยใช้เวลาเดินเพียง 5-10 นาทีเท่านั้น เข้าถึงง่ายอย่างนี้ต้องแวะมาเยี่ยมชมกันแล้วล่ะ

เพลิดเพลินกับอาหารอร่อยๆพร้อมกับชมเครื่องบินที่ SEATTLE TERRACE ชั้น 2-3

คุริโกะจังจะมาไปแนะนำอาหารอร่อยๆให้ทุกคนเองค่ะ!

ที่นี่มีร้านอาหารและร้านค้าจากเมืองซีแอตเทิลทั้งหมด 16 ร้าน และร้านญี่ปุ่นเปิดใหม่ 5 ร้าน มีร้านอาหารหลายประเภทให้เลือกสรรมากมายเลยล่ะค่ะ ทั้งราเม็ง ซูชิ อาหารซีฟู๊ด และร้านคาเฟ่ต่างๆ
ที่ศูนย์อาหารของที่นี่ ทุกคนสามารถนั่งรับประทานอาหารใต้ปีกเครื่องบินได้ด้วยนะ แฟนตาซีสุดๆไปเลย

1. ซูชิเต็มคำ รสชาติญี่ปุ่นแท้ๆ 〜Shiro Kashiba〜

เชฟชินจิโระ คาชิบะ เชฟซูชิชาวญี่ปุ่นไปเผยแพร่ "เอโดะมาเอะซูชิ" (ซูชิอย่างดีแบบโตเกียวที่ต้องทำโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญ) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเป็นที่รู้จักและนับถืออย่างมากที่นั่น เชฟคาชิบะศึกษาวิธีทำซูชิที่กินซ่าและไปเปิดร้านซูชิร้านแรกของที่เมืองซีแอตเทิลเมื่อ 50 ปีก่อน

สามารถสั่งอาหารไปรับประทานบริเวณฟู๊ดคอร์ด หรือนั่งรับประทานที่เคาน์เตอร์ในร้านก็ได้ ในร้านคุณจะสามารถกินไปมองเชฟทำซูชิไปได้ด้วย

Kashiba Roll (980เยน) เป็นเมนูยอดนิยมที่ประกอบไปด้วยใบชิโซะ สาหร่าย ปลาซาบะ และปลาฮามะจิ นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเมนูปลาสดๆอื่นๆ เช่น ซูชิต่างๆ ข้าวหน้าปลาดิบ ข้าวหน้าปลาไหล และยังมีสาเกขายอีกด้วย ลิ้มลองอาหารจากร้านซูชิชื่อดังของซีแอตเทิลในประเทศญี่ปุ่นได้ที่นี่ที่เดียว

2. ความลงตัวของชีสกับมิโซะ! ร้านราเมงชื่อดัง 〜FUJIYAMA★GOGO SEATTLE RAMEN STAND〜

เต็มอิ่มกับราเม็งรสชาติเข้มข้นที่ร้านราเม็งชื่อดังของนาโกย่า คำขวัญของร้านคือ "เชื่อมต่อโลกด้วยราเม็งจากนาโกย่า" ร้านราเม็งร้านนี้มีสาขาอยู่ทั่วโลก เช่น ไทย อินโดนีเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน จีน อเมริกา ฝรั่งเศส ฯลฯ

Melting cheese miso ramen (980 เยน) เมนูใหม่สุดว้าวของร้าน มิโซะราเม็งใส่ชีสสไตล์ซีแอตเทิล เครื่องเต็มจาน ปริมาณเต็มอิ่ม เมนูอื่นๆเช่น Salt truffle ramen และ Seattle-style jiro ramen เป็นต้น ร้านสาขานี้มีเมนูใหม่ๆและเมนูเฉพาะของสาขาที่ใช้วัตถุดิบส่งตรงจากซีแอตเทิลให้ได้ลิ้มลอง!

3. อเมริกันวาฟเฟิลสุดคิวท์ 〜Foodie’s Stand〜

ร้านวาฟเฟิลเปิดใหม่ที่แตกกิจการออกมาจากร้านแพนเค้กชื่อดังของนาโกย่า วาฟเฟิลยอดนิยมของชาวอเมริกันภาคตะวันตกเฉียงเหนือ (ลักษณะกลมๆ คนไทยรู้จักกันในชื่อวาฟเฟิลฮ่องกง)

มีวาฟเฟิล 8 แบบให้เลือก คุริโกะจังเลือก King chocolate (980 เยน) ค่ะ แต่เมนู Crazy Nagoya (880 เยน) ก็น่าสนใจมากๆ หรือจะสั่งไอศครีมเจลาโต้ทานอย่างเดียวก็ได้นะคะ

เมนูเฉพาะของสาขา FLIGHT OF DREAMS คือ Sky soda (650เยน) เครื่องดื่มสีฟ้าโปะด้วยสายไหมข้างบน ทำเหมือนปุยเมฆ ชวนให้นึกถึงตอนนั่งเครื่องบินท่ามกลางหมู่เมฆ ในเครื่องดื่มยังใส่ไข่มุกหลากสีให้เป็นสายรุ้งด้วย

4. ร้านอาหารปลาดั้งเดิม! เมนูที่ทุกคนโปรดปราน 〜SEATTLE FISH MARKET〜

กิจการใหม่ของร้านปลาเก่าแก่ของนาโกย่า "ฟิช แอนด์ ชิฟ" สไตล์ซีแอตเทิล เบอร์เกอร์ แกงกะหรี่ อาหารทะเลมากมายที่ทั้งเด็กๆและผู้ใหญ่ชื่นชอบ รสชาติของที่นี่ไม่ต่างจากอาหารที่ซีแอตเทิลเลยล่ะ

Seattle W salman burger (1,350 เยน) ไส้แซลมอนจากซีแอตเทิล ผสมรสชาตินาโกย่าจากปลาชิราสุ ราดซอสเทริยากิสุดเข้ากัน เมนูนี้ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด!

นอกจากที่กล่าวไป ยังมีร้านช็อกโกแลต ร้านชีส อาหารอิตาเลียน ร้านเบียร์ ฯลฯ ที่เปิดที่แรกในญี่ปุ่น และไม่ใช่แค่ร้านอาหาร ที่นี่ยังมีร้านขายสินค้าจิปาถะ ขนม สินค้านำเข้าจากรัฐออริกอน และแน่นอนว่าต้องมีร้านสตาบักส์ที่มีต้นกำเนิดมาจากซีแอตเทิลด้วย สตาบักส์ของที่นี่มีเคาน์เตอร์ให้นั่งชมเครื่องบินและมีดีไซน์ที่เท่มากๆ

มาใช้เวลาอย่างสนุกสนานที่ FLIGHT OF DREAMS กันนะคะ

การเดินทางไป FLIGHT OF DREAMS จากสนามบินเซ็นแทรร์

ออกจากสถานีรถไฟสนามบินนานาชาติชูบุ เลี้ยวซ้ายตรง Access Plaza
ออกจากประตูแล้วเลี้ยวขวา
เดินไปตามทางเดินแล้วจะเห็น FLIGHT OF DREAMS ทางด้านขวา

Related Articles Related Articles