| กองบรรณาธิการCentrip

สนุกทั้งครอบครัวกับคอร์สชมวิว-สัมผัสประสบการณ์-ชิมอาหารอร่อยที่ชิซูโอกะ

ทริปขับรถเที่ยวทั้งครอบครัวจากเซ็นแทรร์!

ขอแนะนำเส้นทางขับรถเที่ยวแบบ 2 วัน 1 คืนจากสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ที่สนุกกันได้ทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะอยากชมภูเขาฟูจิและวิวสวยๆ อยากกินของอร่อย อยากให้เด็กๆ สนุกให้เต็มที่ หรืออยากช้อปแบบเต็มเหนี่ยว ก็พร้อมตอบทุกโจทย์กับทริปที่จะทำให้ทุกคนในครอบครัวได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์ต่างๆ ได้ตามที่แต่ละคนต้องการ เยือนสถานที่น่าชมในจังหวัดชิซูโอกะได้ตั้งแต่ฝั่งตะวันตกจรดฝั่งตะวันออกด้วยการเช่ารถขับ และเนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งตั้งอยู่ตามแนวทางด่วน จึงเหมาะกับการขับรถเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมีทัศนียภาพอันงดงามมากมายทั้งภูเขาและทะเลที่สามารถรับชมได้จากบนรถอีกด้วย

ทะเลสาบอันงดงามกับอุนางิพายหวานอร่อย

จากสนามบินเซ็นแทรร์ เราจะเดินทางผ่านทางหลวงสายจิตะฮันโตและทางหลวงสายอิเสะวันคังต่อไปตามทางด่วนสายโทเมย์เพื่อมุ่งไปยังทะเลสาบฮามานะ

จุดพักรถฮามานะโกะ

ทะเลสาบฮามานะเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 10 ของญี่ปุ่น โดยมีทัศนียภาพอันงดงามกว้างไกลสุดสายตา โดยจุดพักรถแห่งนี้มีพื้นที่ด้านบนหันไปทางทะเลสาบ ซึ่งสามารถรับชมทัศนียภาพอันกว้างใหญ่ของทะเลสาบฮามานะได้อย่างชัดเจน และยังได้รับการขนานนามให้เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของคู่รักอีกด้วย สำหรับบริเวณรอบทะเลสาบฮามานะนั้นก็มีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก บ่อน้ำพุร้อน หรือสวนสัตว์

อุนางิพายแฟคทอรี่

ลงจากทางด่วนสายโทเมย์ที่ทางแยกต่างระดับฮามะมัตสึนิชิเพื่อมาที่นี่ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตพายที่ได้จากอุนางิหรือปลาไหลป่นอันเป็นของขึ้นชื่อของทะเลสาบฮามานะ ทั้งยังเปิดให้เข้าชมขั้นตอนการผลิตขนมยอดนิยมซึ่งมีประวัติความเป็นมากว่า 60 ปีนี้ได้ และอย่าพลาดชิมขนมหวานสุดฮิตที่ "อุนางิพายคาเฟ่" โดยเฉพาะพาร์เฟต์ที่ทำจากอุนางิพายซึ่งมีส่วนผสมของบรั่นดีชั้นเยี่ยมนั้นเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

สวนนกที่สามารถสัมผัสนกหลากหลายสายพันธุ์ได้อย่างใกล้ชิด

เดินทางต่อจากทางแยกต่างระดับฮามะมัตสึนิชิกลับสู่ทางด่วนสายโทเมย์ แล้วลงที่ทางแยกต่างระดับคาเคกาวะเพื่อไปยังสวนนก

สวนนกและดอกไม้คาเคกาวะ

สวนนกและดอกไม้คาเคกาวะเปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนเพลิดเพลินกับดอกไม้และสัมผัสกับนกชนิดต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ในทุกสภาพอากาศแม้วันฝนตก เรือนกระจกขนาดใหญ่เปิดโอกาสให้เหล่านกสายพันธุ์ต่างๆ โบยบินอย่างอิสระในขณะที่มนุษย์ถือเป็นเพียงผู้มาเยือน คุณสามารถให้อาหารนกได้โดยที่นกจะโฉบเอาอาหารจากมือไปกินเอง

มีการแสดงนกที่ให้คุณสัมผัสได้ทั้งความแข็งแรงและความน่ารักของมวลหมู่นกได้อย่างใกล้ชิดเป็นประจำทุกวัน ในส่วนของโซนกลางแจ้งนั้นก็มีทั้งนกอีมู เป็ดป่าและเป็ดบ้าน ซึ่งบางครั้งนกเหล่านี้อาจหลับอยู่ที่ปลายเท้าของผู้มาเยือนก็เป็นได้ นอกจากนี้ยังมีนกป่าที่บินเข้ามาในสวนเองเป็นบางครั้งอีกด้วย สำหรับกิจกรรมการให้อาหารนกและการให้นกฮูกเกาะแขน (มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม) นั้นก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารให้เลือกหลายแห่งอีกด้วย

ที่พักพร้อมทัศนียภาพทะเลกับประภาคารอันงดงามและอาหารทะเลเลิศรส

เดินทางต่อจากทางแยกต่างระดับคาเคกาวะกลับสู่ทางด่วนสายโทเมย์ ลงที่ทางแยกต่างระดับคิคุกาวะแล้ววิ่งไปตามทางหลวงจังหวัดหมายเลข 37 เพื่อไปยังโอมาเอซากิซึ่งมีเนินทรายฮามะโอกะอันกว้างใหญ่ตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเล

โอมาเอะซากิ

โอมาเอะซากิเป็นจุดที่สามารถชมทัศนียภาพทะเลและประภาคารรวมถึงแนวชายฝั่งได้อย่างงดงาม ซึ่งหากเดินทางด้วยรถไฟนั้นจะต้องต่อรถบัสจากสถานีมาอีก 40 นาที แต่หากขับรถมาก็สามารถเดินทางมาที่นี่ได้โดยตรง สำหรับโอมาเอะซากินั้นมีที่พักหลายหลายรูปแบบให้เลือกได้ตามใจชอบ ตั้งแต่โฮมสเตย์และเรียวคังที่สัมผัสได้ถึงวิถีชีวิตแบบญี่ปุ่นไปจนถึงเพนชั่นและโรงแรมสำหรับนักท่องเที่ยว และเนื่องจากเป็นจุดที่ได้รับแสงอาทิตย์เป็นเวลานานที่สุดของญี่ปุ่น จึงมีอาหารเลิศรสมากมายทั้งอาหารทะเล เนื้อสัตว์และผักต่างๆ ที่ทางที่พักแต่ละแห่งพร้อมจัดเตรียมสำหรับผู้เข้าพักแต่ละคน

สัมผัสโลกของจิบิมารุโกะจัง

ในวันที่ 2 เราจะเริ่มเดินทางจากโอมาเอะซากิไปตามไร่ชาอันเป็นทัศนียภาพที่สัมผัสได้ถึงความเป็นชิซูโอกะ ผ่านทางหลวงจังหวัดหมายเลข 242 สู่ทางแยกต่างระดับซาการะมากิโนะฮาระ แล้วไปตามทางด่วนสายโทเมย์เพื่อมุ่งสู่ภูเขาฟูจิ

จิบิมารุโกะจังแลนด์

ลงจากทางแยกต่างระดับชิมิสุสู่ตัวเมืองชิมิสุและชิมิสุมารีนพาร์ค อันเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ในร่ม สามารถสนุกกับโลกของ "จิบิมารุโกะจัง" การ์ตูนยอดนิยมทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ พบกับสถานที่จำลอง บ้าน ห้องเรียนของมารุโกะ และสวนสาธารณะตามแบบที่ปรากฏในการ์ตูน เพลิดเพลินกับการสวมบทบาทเป็นคาแรกเตอร์ต่างๆเพื่อถ่ายรูปโดยมีฉากหลังแบบในการ์ตูนได้อย่างเต็มที่

ภายในเอสพัลส์ ดรีม พลาซ่ายังมีชิงช้าสวรรค์ที่สามารถมองเห็นภูเขาฟูจิและมีร้านอาหารทะเลเลิศรสอีกด้วย

จุดชมวิวอันงดงามที่ไม่ควรพลาด ทัศนียภาพภูเขาฟูจิ ทะเล และป่าสน

ออกจากจิบิมารุโกะจังแลนด์มาตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 150 ไปทางทิศใต้ ผ่านทางหลวงจังหวัดหมายเลข 199 สู่ชายหาดอันเป็นที่ตั้งของป่าสนพร้อมทัศนียภาพของภูเขาฟูจิ

ป่าสนมิโฮะโนะมัตสึบาระ

ชมทัศนียภาพของป่าสนหนาทึบตามแนวชายหาดพร้อมกับเกลียวคลื่นสีขาวและภูเขาฟูจิอันงดงาม ชายหาดที่ทอดตัวเป็นแนวกว่า 7 กิโลเมตรแห่งนี้มีต้นสนขึ้นเรียงรายอย่างหนาแน่นกว่า 5 หมื่นต้น และเป็นหนึ่งในจุดชมวิวภูเขาฟูจิอันเลื่องชื่อซึ่งแม้แต่ชาวญี่ปุ่นเองก็อยากมาชมภูเขาฟูจิจากที่นี่ให้ได้สักครั้ง

ย่านเมืองเก่าเปี่ยมประวัติศาสตร์และอาหารเลิศรสจากกุ้งซากุระเอบิ

กลับสู่ตัวเมืองชิมิสุไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 เพียงไม่นานก็ถึงยุอิ เมืองพักแรมของสมัยก่อน

ยุอิเป็นเมืองที่ยังคงหลงเหลือบรรยากาศของจุดพักแรมในอดีต ในสมัยเอโดะซึ่งเคยมีซามูไรอยู่มีผู้คนมากมายเดินทางผ่านเส้นทางสายโทไคโดซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองแห่งนี้ ที่นี่มีหอศิลป์ที่จัดแสดงผลงาน "53 สถานีบนเส้นทางสายโทไคโด" ภาพพิมพ์อุคิโยะเอะของอุตะกาวะ ฮิโรชิเงะ ศิลปินในสมัยเอโดะ รวมถึงศิลปะแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม สำหรับอาหารจานเด็ดที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนยุอินั้นคือ "กุ้งซากุระเอบิ" มีทั้งกุ้งซากุระเอบิทอดกรอบชิ้นใหญ่ ข้าวหุงกุ้งซากุระเอบิ ฯลฯ

ยุอิ

ช้อปจุใจที่เอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่

ออกจากยุอิไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 สักครู่ จาก EXPASA ฟูจิคาวะฝั่งขาขึ้นไปทางโตเกียว ผ่านทางแยกต่างระดับอัจฉริยะ (Smart Interchange) ขึ้นทางด่วนสายโทเมย์แล้วมุ่งสู่ทางแยกต่างระดับโกเท็มบะ

โกเท็มบะ พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต

จากทางแยกต่างระดับโกเท็มบะไปประมาณ 5 นาที ก็ถึงเอาท์เล็ตมอลล์ขนาดใหญ่ระดับแนวหน้าของญี่ปุ่นที่สนุกกับการช้อปได้อย่างเต็มที่ กับสินค้าแบรนด์ดังทั้งของญี่ปุ่นและต่างประเทศในราคาสุดคุ้มตลอดปีกว่า 210 ร้าน ช้อปไปพร้อมเพลิดเพลินกับการชมทัศนียภาพภูเขาฟูจิ และอุ่นใจกับบริการภาษาอังกฤษและภาษาจีนที่ศูนย์ต้อนรับนักท่องเที่ยว

กันดั้มและโมเดลตัวต่อบนทางด่วน!

ช้อปกันเสร็จแล้วก็ได้เวลากลับ...แต่ยังไม่ต้องรีบ เพราะเราจะใช้ทางด่วนเส้นใหม่สายชินโทเมย์เพื่อเดินทางกลับนาโกย่า ระหว่างทางนั้นมีสถานที่ที่น่าสนใจรออยู่

NEOPASA ชิซูโอกะ (ฝั่งขาลง)

จุดพักรถภายใต้ความร่วมมือกับ "ทามิยะ" บริษัทท้องถิ่นในชิซูโอกะที่พัฒนาสู่ระดับโลกที่คนรักโมเดลตัวต่อห้ามพลาด พบกับร้าน Mini 4WD รวมถึงโมเดลตัวต่อของจริงและสินค้าทามิยะมากมาย และที่นี่ยังมีความร่วมมือกับ "บันได" ผู้ผลิตโมเดลตัวต่อหุ่นยนต์กันดั้มซึ่งมีแหล่งกำเนิดในจังหวัดชิซูโอกะอีกด้วย โดยเฉพาะ "STRICT-G" ร้านกันดั้มคอนเซปต์เพียงหนึ่งในสองแห่งของญี่ปุ่นกับสินค้ากันดั้มหายากที่จะสร้างความประทับใจให้กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้อย่างแน่นอน และนี่คือเส้นทางขับรถเที่ยวแบบ 2 วัน 1 คืนจากสนามบินเซ็นแทรร์ที่สนุกกันได้ทั้งครอบครัว เมื่อจบทริปแล้วสามารถเดินทางจากทางด่วนสายชินโทเมย์ผ่านทางหลวงสายอิเสะวันคังและทางหลวงสายจิตะฮันโตเพื่อขึ้นทางด่วนกลับสู่สนามบินเซ็นแทรร์ได้ทันที

Related Articles Related Articles