| กองบรรณาธิการCentrip

เที่ยวที่ทาคะยะมะและชิระกะวะโก , ทริปฤดูใบไม้ผลิทะเทะยามะคุโระเบะ

เที่ยวที่ทาคะยะมะและชิระกะวะโก ทะเทะยามะคุโระเบะ

ทะคะยะมะและชิระกะวะโกะที่เรียงรายไปด้วยเมืองเก่าต่าง ๆ นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวจากสนามบินเซนแทร์ที่สามารถไปได้ง่ายและเป็นที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ นอกจากนี้หากเดินทางจากทะคะยะมะและชิระกะวะโกะจะสามารถไปถึงทะเทะยามะคุโระเบะอัลไพน์รูทได้ ที่นี่ท่านสามารถชมบรรยากาศธรรมชาติเหนือเมฆแบบสุดลูกหูลูกตา ชมกำแพงหิมะใหญ่ยักษ์ และชมพันธุ์ไม้นานาชนิดที่บริเวณภูเขา สะดวกกับการเดินทางไปทะคะยะมะ ชิระกะวะโกะและทะเทะยะมะคุโระเบะอัลไพน์รูทโดยใช้ตั๋ว"ตั๋วโชริวโดบัสพาส"ที่สามารถเดินทางครอบคลุมได้ทั้งแถบชูบุได้อีกด้วย

ทำไมอัลไพน์รูทถึงเป็นที่นิยม

หุบเขาหิมะยักษ์

สัมผัสกำแพงหิมะยักษ์ที่สูงกว่า 20 เมตรอย่างใกล้ชิดตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน

เขื่อนคุโรเบะ

มาชมความยิ่งใหญ่ของเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นได้ตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนถึงกลางเดือนตุลาคม

บ่อน้ำมิคุริกะ

สามารถชมนกสายฟ้า(Rock ptarmigan)และความงามของทะเสสาปภูเขาไฟสีฟ้าใสได้ในเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน

จุดชมวิวภูเขามุโระโด

จุดชมวิวทะเลหมอก,สนุกไปกับการเล่นรางเลื่อนหิมะได้ในยามที่มีหิมะ

จุดชมวิวเอมมะได

เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นก๊าซภูเขาไฟจากปากปล่องภูเขาไฟที่ยังไม่ดัับ

แหล่งรวมยานพาหนะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

มียานพาหนะที่มีรูปลักษ์เฉพาะตัวมากมาย เช่น เคเบิ้ลคาร์,รสบัสที่ราบสูง,รสบัสลอดอุโมง

บ่อน้ำสีเลือด

บ่อน้ำที่กลายเป็นสีแดงจากการสะสมของธาตุเหล็กจากเถ้าภูเขาไฟ สามารถชมความงามนี้ได้ตั้งแต่ฤดูร้อนจนถึงฤดูใบไม้ร่วง

ทะเทะยามะโรปเวย์

ขึ้นโรปเวย์ไร้รางที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น ท่านจะรู้สึกเหมือนได้นั่งบนจุดชมวิวเคลื่อนที่พร้อมกับการชมวิวแบบพาโนราม่า

ภูมิศาสตร์・วิธีไป

ทะเทะยามะคุโระเบะอัลไพน์รูทนั้นพาดผ่านสองจังหวัดคือจังหวัดโทะยะมะและนากะโนะ เป็นเส้นทางการท่องเที่ยวที่จะทำให้ท่านได้ชมภูเขาสูงมากกว่า 3000 เมตร เมื่อผ่านทะเทะยามะจากฝั่งโทะยะมะและโอะกิซะวะแล้วก็จะเหลือเพียงแค่การขับเลียบไปตามทาง แต่เนื่องจากเป็นบริเวณทีี่มีเทือกเขาและภูเขารวมกันอยู่มาก การเดินทางไปถึงจุดหมายจึงเป็นเรื่องที่ยาก เป็นสถานที่ที่เรียกได้ว่าแม้แต่คนญี่ปุ่นเองก็ยังหลงทาง

วิธีการเดินทางจากโตเกียว・โอซาก้า・แถบชูบุ

จากโตเกียว

จากโตเกียวนั่งรถไฟชินกันเซ็นปลายทางโฮคุริคุไปยังที่สถานีโทะยะมะ จากสถานีโทะยะมะนั่งรถไฟท้องถิ่นไปลงที่ทะเทะยะมะ หรือจะเลือกนั่งรสบัสกลางคืนจากชินจุกุเพื่อไปถึงปลายทางในตอนเช้าก็ได้

จากโอซาก้า

จากโอซาก้้านั่งรถไฟด่วนพิเศษธันเดอร์เบิร์ดไปยังสถานีคะนะซะวะ จากสถานีคะนะซะวะนั่งรถไฟชินกันเซ็นหรือสายอื่น ๆไปลงสถานีโทะยะมะ จากสถานีโทะยะมะนั่งรถไฟท้องถิ่นไปลงที่ทะเทะยะมะ

จากแถบชูบุ

จากแถบชูบุหรือนาโกย่านั่งรสบัสด่วนไปโทะยะมะ จากสถานีโทะยะมะนั่งรถไฟท้องถิ่นไปลงที่ทะเทะยะมะ

อีกทางเลือกหนึ่งคือ จากแถบชูบุหรือนาโกย่านั่งรถบัสด่วนไปยังชิระกะวะโกะหรือทะคะยะมะ หลังจากท่องเที่ยวที่ชิระกะวะโกะและทะคะยะมะแล้วจากทะคะยะมะจะนั่งรถบัสด่วนไปลงที่โอกิซะวะโดยตรงเลยก็ได้ เรียกได้ว่าจะวนเที่ยวไประหว่างชิระกะวะโกะ,ทะเทะยะมะ,ทะคะยะมะหรือทะเทะยะมะคุโรเบะก็ได้

สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้ ๆ ทะเทะยามะคุโระเบะ

ทะเทะยะมะคุโระเบะอัลน์รูทที่ท่านสามารถชมหิมะได้ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายนถือเป็นเส้นทางแนะนำเลยทีเดียว

Matsumoto
Shirakawago
Tateyama

แนะนำว่าจากสนามบินชูบุอินเตอร์เนชั่นแนลเดินทางผ่านสถานีนาโกย่าและเที่ยววนไปตามชิระกะวะโกะ,ทะคะยะมะ,ทะเทะยะมะคุโระเบะอัลน์รูทและทะเทะยะมะคุโระเบะ เนื่องจากที่สถานีนาโกย่ามีบริการรถบัสด่วนที่สามารถไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการเปลี่ยนรถ

คำถามที่ถูกถามบ่อยเกี่ยวกับ ทะเทะยามะคุโระเบะอัลไพน์รูท

ที่นี่มาเที่ยวเมื่อไหร่ก็ได้ใช่หรือไม่

ในฤดูหนาวจะไม่เปิดให้เข้าชมเนื่องจากอยู๋ในพื้นที่ที่หิมะทับถมมากเป็นพิเศษ ในทุก ๆ ปีจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 เดือนเมษายนจนถึงวันที่ 30 เดือนพฤศจิกายน ทั้งนี้วันละเวลาที่เปิดให้เข้าชมขึ้นอยู่กับปริมาณหิมะ

สามารถซื้อตั๋วได้ที่ไหน

การเดินทางภายในทะเทะยามะคุโระเบะอัลไพน์รูทนั้นสามารถซื้อตั๋วที่สถานีโดยตรงได้ แต่เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความนิยมสูงการซื้อตั๋วและการขึ้นรถต้องใช้เวลามาก และในฤดูใบไม้ผลิและวันหยุดหน้าร้อนหรือในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เวลาขายตั๋วจะมีจำนวนจำกัด แนะนำให้ซื้อล่วงหน้า
นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไปยังทะเทะยามะคุโระเบะอัลไพน์รูทด้วยวิธีอื่น ๆ เช่น "โชริวโดบัส" , "คอร์สการเดินทางจากทาคายะมะแบบผ่านทะเทะยะมะคุโระเบะอัลน์รูท" โดยสามารถจองผ่านเว็บไซต์ได้

การแต่งกาย

อุณหภูมิโดยเฉลี่ยของเดือนเมษายนจะอยู๋ที่ประมาณ 0-4 องศาเซลเซียส อุณหภูมิโดยเฉลี่ยของเดือนมิถุนายนจะอยู่ที่ประมาณ 8-12 องศาเซลเซียส ในฤดูร้อนอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 14-18 องศาเซลเซียส ในเดือนพฤศจิกายนแม้ในตอนกลางวันอุณหภูมิจะลงไปต่ำกว่าจุดเยือกเเข็ง เนื่องจากอุณหภูมิแตกต่างจากในที่ราบอย่างสิ้นเชิง จึงเตรียมเสื้อผ้ากันหนาวที่สามารถใส่ในฤดูหนาวได้อย่างเสื้อกันหนาวขนเป็ดมาด้วย แม้จะมาท่องเที่ยวในฤดูร้อนก็ตาม

เวลาในการท่องเที่ยว

เวลาที่ใช้ในการเดินทางผ่านทะเทะยามะคุโระเบะอัลไพน์รูทใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมงนับรวมเวลาทานอาหารกลางวัน 1 ชั่วโมง และ "คอร์สการเดินทางจากทาคายะมะแบบผ่านทะเทะยะมะคุโระเบะอัลน์รูท"นั้น รถบัสจะออกจากทะคะยะมะเวลา 7:40 และจะกลับมาถึงที่ทะคะยะมะอีกครั้งเวลา 21:05

อยากเห็นหุบเขาหิมะยักษ์กับเขื่อนระบายน้ำไปพร้อม ๆ กัน

ท่านสามารถชมหุบเขาหิมะยักษ์ได้ในเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน ส่วนเขื่อนระบายน้ำนั้น ทุกปีจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 26 เดือนมิถุนายนจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม ทั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงเวลาให้เข้าชมตามสภาพอากาศ รวมไปถึงทิวทัศน์ที่จะได้เห็นก็จะแตกต่างกันไปตามสถาพอากาศอีกด้วย หากอยากชมทิวทัศน์ตามที่หวังไว้แนะนำให้หาข้อมูลล่วงหน้า

ข้อควรระวัง

ในเขตทะเทะยะมะคุโระเบะนั้นเป็นอุทยานแห่งชาติที่เก็บรักษาพันธุ์ไม้นานาชนิดไว้ จึงควรรักษาสภาพให้สวยงามคงเดิมเพื่อที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ ในการเดินเขากรุณาเดินตามเส้นทางที่กำหนด ห้ามเก็บพืชพันธุ์ของทะคะยะมะ ในส่วนของขยะและก้นบุหรี่ให้เก็บกลับไปด้วย และกรุณาใช้ห้องน้ำตามจุดให้บริการที่ติดตั้งไว้

สรุป

การเดินทางไปยังทะเทะยามะคุโระเบะอัลไพน์รูทนั้น สามารถไปเที่ยวที่ชิระกะวะโกะ,ทะเทะยะมะ, คะนะซะวะ,มะสึโมะโตะและชินโฮะทะกะไปพร้อม ๆ กันได้ หลังจากอิ่มเอมไปกับธรรมชาติ,วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์การเดินทางในเขตไกลเมืองของแถบชูบุแล้ว ลองกลับมาเที่ยวแบบสบาย ๆ ในเมืองนาโกย่า สนุกกับกการชิวอาหารและช็อปปิ้ง ก่อนจะเดินทางไปสนามบินที่ได้รับฉายาว่า "สนามบินเล่นได้" เป็นคอร์สที่นับได้ว่าสนุกจนหยดสุดท้ายจริง ๆ

Sponsored by Chubu Centrair International Airport

Related Articles Related Articles